Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 2/4/2015

author 09:35 02/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến Diễn biến mới vụ phường tịch thu nội quy quán bún bò 'bá đạo', TP HCM bắn pháo hoa tại 8 điểm kỷ niệm 30/4, Nga diễn tập không quân và hạt nhân trên quy mô lớn ở Viễn Đông...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 2/4/2015 trong nước

TP.HCM sẽ bắn pháo hoa tại 8 điểm dịp 30/4

Theo Tin tức mới cập nhật từ VTV, TP.HCM sẽ tổ chức chương trình bắn pháo hoa tại 8 điểm nhân kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2015). Các điểm bắn pháo hoa cụ thể gồm: Khu vực tòa tháp Bitexco Financial Tower (số 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1); Đền tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược (huyện Củ Chi); Khu Tưởng niệm Liệt sĩ Ngã Ba Giồng (huyện Hóc Môn); Khu Di tích Láng Le - Bàu Cò (huyện Bình Chánh); Sân bóng đá huyện Cần Giờ; Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc (Quận 9); Công viên Văn hóa Đầm Sen (Quận 11); Công viên Làng hoa Gò Vấp (quận Gò Vấp).

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết TP HCM sẽ bắn pháo hoa tại 8 điểm kỷ niệm 30/4

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết TP HCM sẽ bắn pháo hoa tại 8 điểm kỷ niệm 30/4

Đặc biệt, vào lúc 20 giờ đến 22 giờ ngày 1/5, TP.HCM cũng tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và kỷ niệm 129 năm Ngày Quốc tế Lao động tại khu vực sân khấu khu vực ngã tư đường Lê Duẩn-Pasteur (Công viên 30/4, Quận 1).

Chính phủ thống nhất kiến nghị Quốc hội sửa Điều 60 Luật BHXH năm 2014

Dân Trí đưa tin, Chính phủ đã thống nhất với kiến nghị của các Bộ, cơ quan, địa phương và kiến nghị Quốc hội sửa đổi Điều 60 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 theo hướng nếu người lao động không đủ thời gian đóng BHXH để hưởng lương hưu thì được hưởng BHXH một lần.Đây là một nội dung trong Thông cáo báo chí về Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2015, diễn ra ngày 1/4.

Tại phiên họp, Chính phủ đã nghe, thảo luận về báo cáo của các Bộ, cơ quan chức năng đối với kiến nghị của công nhân về Điều 60 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 (có hiệu lực vào 1/1/2016) có quy định việc không cho người tham gia BHXH được hưởng BHXH một lần như Luật hiện hành. Theo đó, Bộ LĐ-TB&XH, Tổng LĐLĐ VN và UBND TP.HCM đã kiến nghị việc sửa đổi Luật cho phù hợp với tình hình thực tiễn và nguyện vọng của công nhân.

Sau khi nghe báo cáo và các ý kiến thảo luận, Chính phủ đã nhất trí với kiến nghị của các Bộ, cơ quan, địa phương nêu trên và kiến nghị Quốc hội sửa đổi Điều 60 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 theo hướng nếu người lao động không đủ thời gian đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu thì được hưởng BHXH một lần. Ngay sau khi có thông tin trên, phóng viên Báo Dân trí đã trao đổi với Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Doãn Mậu Diệp - người vừa thực hiện các cuộc đối thoại trong những ngày qua với công nhân Cty TNHH Pouyuen (TP.HCM) về một số nội dung Luật BHXH năm 2014.

Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2015

Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2015

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp cho biết, những kiến nghị của công nhân chủ yếu liên quan tới các thay đổi ghi trong Điều 60 của Luật BHXH năm 2014. Theo đó, đối tượng được hưởng chế độ BHXH một lần sẽ thu hẹp hơn so với quy định cũ. Luật BHXH năm 2014 sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2016.

“Người lao động đều hiểu và đồng tình sau khi được đại diện của Bộ LĐ-TB&XH giải thích rõ lợi ích của Luật BHXH năm 2014. Đại diện Bộ LĐ-TB&XH cam kết sẽ trình Chính phủ về đề xuất phương án linh hoạt lựa chọn hưởng BHXH một lần hoặc bảo lưu thời gian đã đóng BHXH để tiếp tục đóng và cộng dồn hưởng hưu trí sau này theo luật BHXH năm 2014” - Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp nói. Theo Thứ tưởng Doãn Mậu Diệp, thời điểm hiện nay tới ngày 31/12/2015 (9 tháng) vẫn áp dụng theo quy định cũ của Luật BHXH năm 2006. Thời gian này đủ để các cơ quan chức năng soạn thảo ra các nghị định, thông tư và điều chỉnh hợp lý có lợi cho người lao động. 

Trước đó, Bộ LĐ-TBXH có Báo cáo số 38/BC-LĐTBXH ngày 31/1/2015 gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quốc hội xem xét, giải quyết theo hướng linh hoạt, cho phép người lao động tự lựa chọn giữa hưởng bảo hiểm xã hội một lần hoặc bảo lưu thời gian đã đóng để tiếp tục tham gia bảo hiểm xã hội và hưởng lương hưu.

Diễn biến mới vụ phường tịch thu nội quy quán bún bò 'bá đạo'

Theo baó Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh, ngày 1-4, anh Nguyễn Hoàng Anh Dũng (chủ quán bún bò ở chung cư Tôn Thất Thuyết, quận 4, TP.HCM) cho biết khoảng 20 giờ tối 31-3, anh đã được phường 1 trả lại bảng nội quy bị tịch thu tối 26-3.Anh Dũng cũng cam kết tạm thời không treo bảng nội quy trên nhưng có hỏi nếu làm các bảng mới thì có được treo không. Đại diện phường nói nếu có thì nên cho phường xem trước.

Các bảng 'nội quy' hài hước được trả lại cho ông Dũng

Các bảng 'nội quy' hài hước được trả lại cho ông Dũng

Theo thông tin từ lãnh đạo UBND phường 1, phường sẽ có cuộc họp phê bình những người đã trực tiếp tạm giữ bảng nội quy mang tính chất hài hước của anh Dũng vì lỗi đã vội vàng xử lý sai quy trình… Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh anh Dũng treo ở quán bảng nội quy hài hước với năm nội dung do anh tự nghĩ ra để thu hút khách hàng. Sau đó, phường tịch thu vì cho rằng nội quy có nội dung phản cảm và khiến nhiều người hiếu kỳ đến xem làm cản trở lối ra vào chung cư. Theo anh Dũng, trước và sau sự kiện này quán bún của anh vẫn đông khách và mọi người vẫn cảm thấy vui vẻ khi đến quán của anh.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 2/4/2015 quốc tế

Nga diễn tập không quân và hạt nhân quy mô lớn ở Viễn Đông

Vietnam+ đưa tin, theo Tân Hoa Xã ngày 1/4, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Đại tá Alexander Gordeyev cho biết nước này đang tiến hành một cuộc tập trận không quân quy mô lớn với sự tham gia của hơn 100 máy bay phản lực và trực thăng ở vùng Viễn Đông.Với mục tiêu phát huy sức mạnh của không quân, cuộc diễn tập này là một phần của các cuộc tập trận chỉ huy-tham mưu quy mô lớn nhằm định hướng nhiệm vụ cho các lực lượng không quân và phòng không thuộc các lực lực lượng được triển khai ở các vùng Primorsky Kray, Khabarovsk, Zabaykalsky Kray và Kamchatka.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Nga diễn tập không quân và hạt nhân quy mô lớn ở Viễn Đông

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Nga diễn tập không quân và hạt nhân quy mô lớn ở Viễn Đông

Đại tá Gordeyev, trưởng cơ quan báo chí của Quân khu miền Đông, cho hay các cuộc diễn tập có sự tham gia của các phi đội và phi công lái máy bay tiêm kích Su-35, Su-30 và Su-27, trong đó, các quân nhân thực hành tác chiến không đối không và phóng tên lửa dẫn đường và bắn nhiều loại súng máy có tầm bắn khác nhau. Theo các nguồn tin quân sự và ngoại giao cùng ngày, trong cuộc tập trận diễn ra trong tháng 3 tại vùng Bắc Cực, quân đội Nga đã diễn tập mô phỏng năng lực sử dụng vũ khí hạt nhân phủ đầu và có giới hạn.

Cuộc tập trận dựa trên giả định rằng các lực lượng quân sự của Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tấn công các hòn đảo ở Bắc Cực và quần đảo Kuril (Nga gọi là Lãnh thổ phương Bắc) đang có tranh chấp với Nhật Bản. Cuộc diễn tập này được xem là một nỗ lực của Nga nhằm nâng cao khả năng răn đe bằng cách đánh đi tín hiệu rằng nước này có thể sử dụng vũ khí hạt nhân nếu quan hệ giữa Moskva với Phương Tây xấu đi một cách nghiêm trọng.

Giàn khoan Mexico chìm trong khói lửa, ít nhất 4 người chết

Theo Tuổi Trẻ Online, một vụ cháy nổ trên giàn khoan dầu của tập đoàn Pemex (Mexico) làm ít nhất 4 người chết, 16 người bị thương và 300 người khác phải sơ tán. Theo AFP, vụ việc xảy ra lúc 3h40 sáng ngày 1-4 theo giờ địa phương. Tám tàu cứu hỏa đã được khẩn trương điều tới hiện trường để dập tắt đám lửa khói bốc lên ngút trời ở giàn khoan Abkatun A-Permanente nằm trên vịnh Campeche thuộc Vịnh Mexico.

Cháy nổ ở giàn khoan Abkatun A-Permanente

Cháy nổ ở giàn khoan Abkatun A-Permanente 

Theo phát ngôn viên của tập đoàn Pemex, “Ngọn lửa đã được kiểm soát nhưng vẫn chưa dập tắt được”. Người này cũng cho biết vụ cháy nổ không gây sự cố tràn dầu.  
Khoảng 300 công nhân đang làm việc trên đó đã được sơ tán sang các giàn khoan khác trong khu vực. Những người bị thương được đưa tới cấp cứu tại bệnh viện của tập đoàn tại Ciudad de Carmen. Có hai người trong đó bị thương rất nặng.

Theo thông tin từ tập đoàn Pemex, trong số 4 người đã tử vong, một người là nhân viên của tập đoàn, một người là nhân viên của nhà thầu Cotmar. Hai người còn lại chưa xác định được nhân thân. Tổng thống Mexico, Enrique Pena Nieto, đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và yêu cầu tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Vịnh Campeche cách bờ 85 km là nơi có 2 mỏ dầu lớn nhất của nước này với 200 giàn khoan cung cấp khoảng 78% sản lượng dầu thô khai thác cho Mexico.

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang